Cách nhặt lông yến, tổ yến nhanh nhất | Hướng dẫn từ Giá Yến Sào

Tổ yến thô là loại yến chưa được qua bất kì một công đoạn sơ chế nào còn nhiều lông và các tạp chất dính liền. Do đó để chế biến tổ yến thành những món ăn bổ dưỡng thì cần phải làm sạch yến. Tuy nhiên chúng ta đều thấy rằng yến thô có nhiều lông như vậy làm sao có thể nhặt sạch 100%. Vậy thì hãy theo dõi bài viết dưới đây giayensao.com.vn sẽ hướng dẫn cách nhặt lông yến nhanh nhất cho bạn nhé.

cách nhặt lông yến nhanh nhất

Cách nhặt lông yến nhanh nhất từ kinh nghiệm thực tế

Có thể nói việc nhặt lông yến chưa bao giờ dễ dàng. Điều này không có nghĩa là quá trình thực hiện đòi hỏi những thao tác hay công đoạn khó khăn. Nhưng để làm sạch hoàn toàn một tổ yến khánh hòa thì bắt buộc người thực hiện phải nắm được cách nhặt lông tổ yến cơ bản.

Nói cách khác, các bước để thực hiện nhặt sạch lông yến phải được tiến hành theo thứ tự sau, đảm bảo cho tổ yến vừa vệ sinh, lại có thể giữ được độ dai, giòn tuyệt đối bên cạnh chất lượng thơm ngon sau khi chưng nấu.

Đầu tiên, cách nhặt lông yến thô phải trải qua công đoạn ngâm trong nước sạch. Trong thời gian 20 đến 30 phút, tùy theo loại yến gì mà yến tổ sẽ nở ra, thuận tiện cho việc vệ sinh sạch sẽ.

Tiếp theo, dùng nhíp nhặt lông yến để gắp bỏ từng sợi yến bám trên thân tổ. Những tạp chất khác cũng nên được loại bỏ bằng nhíp nếu có thể. Ngoài ra, nên cho yến tổ vào một cái rây đã đặt sẵn trong tô nước, dùng muống khuấy nhẹ để những chất cặn bẩn hoặc các sợi lông yến li ti có thể rơi hết ra ngoài là cách nhặt yến thô hiệu quả nhất.

Chuẩn bị dụng cụ cần thiết

  • 1 cái rây dùng loại rây chế biến món ăn cho trẻ nhỏ
  • Một cái tô đựng canh hoặc một chậu nhỏ màu trắng
  • 1 bàn chải đánh răng, 1 nhíp chuyên dụng để nhặt lông yến
  • 1 cái đĩa hoặc bát sạch để đựng yến sau khi nhặt hết lông
  • 1 bát nước và một vài cái túi zipper

cách nhặt lông yến nhanh nhất

Tiến hành cách nhặt lông yến nhanh nhất như sau:

Trước tiên bạn lấy bàn chải đánh răng chà nhẹ lên yến vài lượt để làm sạch những bụi bẩn bám lên tổ yến. Tiếp đến ngâm tổ yến vào chậu nước sạch trong khoảng từ 1 đến 2 giờ đồng hồ, khi bạn kiểm tra thất yến mềm và tơi ra là được.

Sau đó đổ chậu yến vừa ngâm vào rây đã chuẩn bị để lấy hết yến không được để yến sót lại hoặc rơi vãi sẽ rất lãng phí. Cho rây chứa yến để dưới vòi nước rồi dùng tay bóp nhẹ yến, các lông măng và bụi bẩn sẽ qua rây rơi xuống. Đây là cách nhặt lông yến nhanh nhất được rất nhiều người làm theo.

Tổ yến dưới vòi nước đã được làm sạch khá nhiều bây giờ bạn cho rây vào chậu nước sạch đầy và dùng tay đãi yến. Những sợi lông nhỏ bám trên yến sẽ tiếp tục rơi xuống lọt qua rây. Khi thấy tổ yến đã khá sạch chỉ còn lại ít lông bạn đổ yến ra đĩa tán mỏng yến rồi dùng nhíp nhặt những sợi lông còn sót lại. Cuối cùng bạn cho tổ yến được làm sạch vào các túi zipper cho vào tủ lạnh để chế biến dần.

cách nhặt lông yến nhanh nhất

Cách nhặt lông yến nhanh nhất đem lại lợi ích gì?

Chúng ta đều biết rằng yến thô là loại yến nguyên thủy chưa qua chế biến vì vậy nó giữ được tất cả giá trị dinh dưỡng của yến. Lựa chọn yến thô sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất cho những ai muốn tận dụng hết 100% dưỡng chất có trong yến sào. Tuy nhiên muốn sử dụng yến thô để chế biến bạn cần phải sơ chế và làm sạch yến. Vì vậy khi biết cách nhặt lông yến nhanh nhất bạn sẽ tiết kiệm được thời gian để làm sạch yến đồng thời yến sẽ được làm sạch tối đa để chế biến ra những món yến sào hấp dẫn và chất lượng.

Cách nhặt lông tổ yến nhanh nhất để làm gì

Để có thể thưởng thức một chén yến chưng thơm ngon nhất thì bên cạnh việc làm sạch, bạn còn phải trải qua một quá trình chưng nấu bài bản. Do đó, nếu không nắm được cách nhặt lông tổ yến nhanh thì cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải mất kha khá thời gian cho đến lúc chính thức có được một chén yến chưng thành phẩm.

Như vậy, quá trình làm sạch tổ yến với đầy đủ các bước trong cách nhặt lông yến nhanh nhất đã được chia sẻ ở trên sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm tối đa thời gian và công sức trong quá trình chế biến yến sào.

Ngoài ra, trong từng thao tác hướng dẫn cách nhặt lông yến, tùy theo độ trương nở của tổ yến, độ dai mểm của sợi yến cũng như màu sắc và mùi tanh đặc trưng phảng phất ra mà người thực hiện có thể phần nào nhận diện được mức độ thật giả của tổ yến.

Cách lấy lông yến trực tiếp bằng nhíp cầm tay cũng giúp nhận dạng được tổ yến thật hay yến giả dựa vào độ bám của lông yến cũng như các tạp chất trên thân tổ.

Cách nhặt lông tổ yến nhanh nhất cần chú ý gì

Tuy quy trình của cách rút lông yến thô khá đơn giản và có thể áp dụng cho mọi loại tổ yến khác nhau nhưng tốt nhất vẫn nên nắm được một số lưu ý quan trọng sau đây khi thực hiện làm sạch yến tổ, nhất là yến thô:

  • Dù là cách nhặt lông yến nhanh nhất cũng nên tiến hành lần lượt theo các bước hướng dẫn như trên, vừa đảm bảo tổ yến sạch tuyệt đối, vừa dễ thao tác hơn.
  • Tùy vào loại yến mà cách nhặt lông yến có thể khác nhau về thời gian ngâm nước.
  • Quá trình sử dụng nhíp cầm tay để làm sạch yến cần dùng đúng loại nhíp thích hợp. Nhíp có đầu hơi thon, nhọn sẽ dễ dàng hơn trong cach nhat long yen.

Ngoài ra, bên cạnh nhíp thì các công cụ dụng cụ khác cũng nên lựa chọn đúng. Những chén, tô dùng để đựng hoặc rây yến nên chọn loại màu trắng. Việc này sẽ đảm bảo cách nhặt lông yến nhanh nhất có thể, tiết kiệm thời gian và công sức cho người thực hiện.

Cách nhặt lông yến nhanh nhất như đã hướng dẫn là cách làm tối ưu để thu hoạch được những tổ yến tinh chế tuyệt đối sạch sẽ, thuận tiện cho quá trình chế biến. Tốt hơn hết, bạn nên làm sạch vài tổ yến mỗi lần và trữ lại trong tủ lạnh dùng dần để tiết kiệm thời gian, công sức.

Hy vọng với chia sẻ về cách nhặt lông yến nhanh của Yến Khánh Hòa sẽ giúp các bạn có thêm bí quyết để làm sạch yến hiệu quả nhất. Các bạn có nhu cầu sử dụng yến thô hoặc các sản phẩm yến sào khác hãy liên hệ Giayensao.com.vn.