Biến tấu siêu hấp dẫn cùng yến sào ngày hè

Biến tấu siêu hấp dẫn cùng yến sào ngày hè là những tuyệt chiêu mà bạn cần phải nắm ngay bây giờ để có thể nấu thành công những món ăn thật thơm ngon, hấp dẫn cho cả gia đình.

Yến sào bạn đồng hành của sức khỏe

Thật không quá khi nói rằng yến sào là một trong những sản phẩm được đánh giá là người bạn đồng hành lý tưởng của mọi nhà bởi thành phần dinh dưỡng vốn có được hình thành tự nhiên.

Với nhiều mục tiêu khác nhau cho sức khỏe, việc sử dụng và ứng biến linh hoạt yến sào vào món ăn, nước uống giúp góp phần mang đến nguồn năng lượng dồi dào cho người sử dụng.

Không chỉ sở hữu lượng axit amin lý tưởng, trong mỗi gram yến còn chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu, rất có lợi cho sự phát triển và tăng cường thể chất, ổn định thần kinh.

unnamed 2

Nói đến công dụng yến sào thì không thể không nhắc đến những giá trị sau:

  • Cải thiện tiêu hóa, kích thích ăn ngon miệng.
  • Hỗ trợ tuần hoàn, ổn định trao đổi chất, giúp cơ thể cường tráng và giàu sức sống.
  • Kích thích phát triển thần kinh, ổn định các hoạt động trí não.
  • Giúp chống lão hóa nhờ khả năng tái tạo tế bào hiệu quả và nhanh chóng.
  • Bồi bổ dinh dưỡng quý giá cho trẻ nhỏ và thai nhi ở tam cá nguyệt thứ 2 và thứ 3.

Yến sào biến tấu đa dạng món ngọt

Bằng cách sử dụng yến sào làm chủ đạo, việc chưng nấu sáng tạo những món ngọt có hương vị thanh mát được xem là lựa chọn dễ dàng, đơn giản và hợp lý cho các đối tượng khác nhau.

Với các thành phần: sữa tươi, táo đỏ và hạt sen, bạn có thể kết hợp cùng yến sào để tạo nên một món ăn thượng phẩm, vừa giàu dinh dưỡng lại rất có ích để làm đẹp da cho nữ giới.

Một món ngọt thông dụng và dễ chế biến chính là yến sào chưng đường phèn. Món này có thể kết hợp hạt chia, hạt sen và ít gừng tươi cắt sợi khá đơn giản nhưng không kém phần tinh tế.

Ngoài ra, việc sáng tạo với trái cây như đu đủ chín cũng sẽ tạo nên một món ăn vô cùng thơm ngon, quyến rũ đến từng giọt nước yến chưng cuối cùng.

Nếu bạn là một người yêu thích vị thơm đặc trưng của những món ăn từ nếp than thì có thể kết hợp cùng với yến sào để tạo nên những chén chè nếp than thật vừa miệng.

Yến sào làm món mặn thêm hương vị đặc trưng

Bên cạnh những món có vị ngọt thơm hấp dẫn thì các món ăn được chế biến cùng yến sào để làm món khai vị hay món ăn nhẹ được nêm nếm hợp lý thì có thể biến tấu đa dạng như sau:

  • Súp yến thả gà: ninh xương gà để lấy vị ngọt cùng một ít gừng sợi giúp giảm vị tanh, kết hợp cùng những sợi yến dai giòn và thịt lườn gà xé sợi sẽ tạo nên món ăn cực kỳ hấp dẫn.
  • Súp yến, bí đỏ và cua: bí đỏ đun sôi đến khi chín, xay nhuyễn rồi đun lại với yến sào đã sơ chế. Cho thêm gừng sợi, thịt cua và dăm bông trộn đều. Có thể cho thêm lòng trắng trứng.
  • Cháo tổ yến thịt gà: luộc gà với gừng, xé nhỏ. Lấy nước luộc gà để nấu cháo. Tổ yến, cà rốt và hành tươi thái nhỏ. Cho cà rốt, tổ yến vào khi cháo chín. Hành và thịt gà cho vào cuối.
  • Cơm gà tổ yến: gà luộc rồi xé sợi hoặc chặt vừa ăn. Gạo nấu cơm bằng nước luộc gà. Cho tổ yến vào khi cơm sắp chín. Khi cơm và yến chín hẳn thì dọn cùng thịt gà và nước chấm.

unnamed 1 1

Những cách biến tấu siêu hấp dẫn cùng yến sào ngày hè cực kỳ đơn giản như trên sẽ giúp bạn có được những món ăn vô cùng chất lượng và thơm ngon. Hãy làm thử ngay bạn nhé!

Xem thêm chi tiết về những cách biến tấu siêu hấp dẫn cùng yến sào ngày hè cực kỳ đơn giả tại yến sào khánh hòa bạn nhé!