Có nên chọn mật ong bạc hà để trị ho

Có nên chọn mật ong bạc hà để trị ho hay chỉ nên dùng mật ong ruồi tự nhiên, nguyên chất? Đây là câu hỏi không quá khó để trả lời. Hãy cùng xem kỹ các thông tin dưới đây.

Mật ong bạc hà là gì

Có thể nói mật ong bạc hà là một đặc sản vô cùng đặc biệt của vùng đất cao nguyên Hà Giang đã và đang được nhiều người biết đến một cách rộng rãi trong thời gian gần đây.

Đây là loại mật được khai thác từ những cây hoa bạc hà mọc dại ở các khu vực vùng cao tại địa bàn huyện Mèo Vạc, Yên Minh, Quản Bạ hay Đồng Văn với màu xanh đặc trưng đẹp mắt.

Loại mật này có mùi hương và vị ngọt rất riêng, mát dịu, sánh đặc và không lẫn với bất kỳ loại mật ong rừng hay mật ong nuôi nào được bán công khai trên thị trường tiêu dùng cả nước.

Chính điều kiện hình thành nên tổ mật và sự khó khăn trong khai thác nên mật ong bạc hà có sản lượng hạn chế và giá bán không hề thấp nhưng vẫn được nhiều người tìm mua.

Nếu xét đến công dụng cũng như giá trị sản phẩm mật ong bạc hà thì có thể kể đến như sau:

  • Sở hữu công dụng tương đương mật ong khác trên thị trường.
  • Màu sắc ấn tượng, hương thơm dịu nhẹ của bạc hà, kích thích vị giác.
  • Là quà tặng ý nghĩa cho người thân.

Có nên chọn mật ong bạc hà để trị ho

Công dụng mật ong bạc hà

Không quá khác biệt so với những loại mật ong rừng tự nhiên khác, các sản phẩm mật ong bạc hà chính là một sự lựa chọn rất hoàn hảo nếu muốn đáp ứng các nhu cầu sử dụng đa dạng như:

  • Bồi bổ sức khỏe, nâng cao sức đề kháng cơ thể nhờ sở hữu tính kháng viêm lý tưởng.
  • Giúp hỗ trợ khắc phục các triệu chứng bệnh về đường hô hấp như ho, viêm họng,…
  • Bồ sung năng lượng cho nhiều đối tượng ở các độ tuổi khác nhau tùy cách sử dụng.
  • Cải thiện hoạt động hệ thống tiêu hóa, đặc biệt khi kết hợp với tinh nghệ nguyên chất.

Ngoài ra, việc sử dụng mật ong bạc hà được đánh giá rất tốt cho sắc đẹp của nữ giới, bao gồm khả năng tái tạo và phục hồi làn da bên cạnh hiệu quả giảm béo nếu biết cách sử dụng hợp lý.

Như vậy, việc dùng mật ong bạc hà cũng hiệu quả tương đương các loại mật ong rừng tự nhiên khác và hoàn toàn thích hợp khi sử dụng để điều trị các chứng ho cho người lớn và trẻ nhỏ.

Có nên chọn mật ong bạc hà để trị ho

Mật ong bạc hà nên chọn mua như thế nào

Với rất nhiều công dụng và giá trị cao cho sức khỏe người dùng nên việc mật ong bạc hà bị làm giả trên thị trường cũng là một điều rất dễ hiểu. Vậy, chọn mua thế nào để tránh nhầm lẫn?

Thứ nhất, nhận biết mật ong dựa trên màu sắc. Sản phẩm này sẽ có màu vàng xanh tự nhiên rất đẹp. Tùy theo tỷ lệ số hạt phấn bạc hà mà màu sắc mật sẽ dao động tương đối từ nhạt đến đậm.

Thứ hai, mùi vị thơm dịu rất riêng, mật sẽ có vị ngọt thanh mát và đượm mùi bạc hà đặc trưng.

Thứ ba, mật sẽ sánh nhẹ, không quá đặc và cũng không quá loãng. Ngoài ra, nếu là mật ong tự nhiên thì khi rót qua chai sẽ xuất hiện hiện tượng lên ga, nhất là vào những ngày nắng lớn.

Dù biết được một số đặc điểm nhận biết thì việc chọn mua mật ong bạc hà vẫn nên chọn nơi có uy tín hoặc các mối quan hệ thật sự tin tưởng để đảm bảo không mua phải mật kém chất lượng.

Vậy, có nên chọn mật ong bạc hà để trị ho? Chắc chắn là có và công dụng trị ho của loại mật này cũng không hề thua kém so với mật ong rừng khác nếu biết sử dụng đúng cách và hợp lý.

Bạn tham khảo thêm thông tin chi tiết về yến sào khánh hòa