Nâng cao đề kháng mùa dịch với mật ong

Nâng cao đề kháng mùa dịch với mật ong là điều mà mỗi nhà, mỗi người cần phải nắm vững để có thể liên tục tăng cường năng lượng và sức khỏe cho bản thân và những người thân yêu.

Thế nào là nâng cao đề kháng

Nói một cách dễ hiểu, sức đề kháng của mỗi người là khác nhau. Đó chính là khả năng chống lại sự xâm nhập của các yếu tố gây bệnh sẵn có từ môi trường bên ngoài tác động đến cơ thể.

Tùy theo tình hình thể trạng và trạng thái bệnh nền của mỗi cá nhân khác nhau mà khả năng ngăn chặn các vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng hoặc các hóa chất,…. cũng không giống nhau.

Do đó, mỗi người cần phải liên tục chăm sóc và nâng cao sức đề kháng để có khả năng chống lại những ảnh hưởng xấu đến từ điều kiện sống bên ngoài đến sức khỏe.

Thay vì sử dụng thuốc, thực phẩm chức năng thì mỗi người có thể dùng món ăn, thức uống tự nhiên sở hữu tính kháng viêm, kháng sinh và dinh dưỡng tự nhiên như mật ong, yến sào,…..

Dù vậy, quá trình và cách thức bổ sung cũng như liều lượng như thế nào hợp lý đối với từng thể trạng khác nhau là điều cần đặc biệt lưu ý để đảm bảo không tạo ra những tác dụng ngược.

Nâng cao đề kháng mùa dịch với mật ong

===>>> Xem bài viết kế tiếp về yến sào nha trang

Mật ong có tác dụng gì

Trong số những sản phẩm tự nhiên đã quá phổ biến trên thị trường tiêu dùng thì mật ong chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho chế độ bổ sung năng lượng của cơ thể bởi chất dinh dưỡng sẵn có.

  • Hai nhóm đường chính là Glucose và Fructose, chiếm tỷ lệ cao lên đến 80%.
  • Các sinh tố nhóm B như B1- B6, vitamin C, Amino Acid tăng cường đề kháng hiệu quả.
  • Hàm lượng các chất đạm, carbon hydrat, canxi, phốt pho, magie, kẽm và lượng calo lý tưởng kết hợp với nhau để tạo nên tỷ lệ thành phần dinh dưỡng hấp dẫn trong mật ong.

Chính vì sở hữu rất nhiều nhóm chất quan trọng nên tác dụng của mật ong đối với sức khỏe của người dùng được ghi nhận qua nhiều báo cáo thực tế rất đa dạng. Có thể kể đến như sau:

  • Hỗ trợ làm giảm các triệu chứng nóng sốt.
  • Có tác dụng giúp long đờm, cải thiện các triệu chứng ho khan, viêm phổi, rát cổ họng.
  • Tăng cường chức năng tiêu hóa, giúp bồi bổ sinh lực cho người dùng.
  • Giúp làm giảm căng thẳng và hỗ trợ thư giãn thần kinh.

Nâng cao đề kháng mùa dịch với mật ong

Dùng mật ong nâng cao đề kháng như thế nào

Với rất nhiều công dụng khác nhau, việc sử dụng mật ong được rất nhiều chuyên gia hàng đầu về sức khỏe khuyến cáo, đặc biệt là trong những mùa dịch.

Bạn có thể hòa một muỗng mật ong vào nước ấm, uống ngay sau khi thức dậy để nâng cao đề kháng cơ thể trước khi bắt đầu ngày mới. Để hiệu quả hơn, có thể kết hợp cùng với tinh nghệ.

Mật ong khi ngâm kết hợp với chanh đào, đường phèn kết tinh, thân quế có thể dùng để hỗ trợ đề phòng hoặc khắc phục các triệu chứng về hô hấp, trong đó có các biểu hiện ho, ngứa rát cổ.

Đặc biệt, trong mùa dịch, để nâng cao khả năng chống lại ảnh hưởng gây hại của các tác nhân gây bệnh như virut, vi khuẩn độc hại, có thể nâng cao đề kháng bằng cách làm sau đây:

  • Dùng vài nhánh sả nấu sôi trên bếp.
  • Cho một lượng vỏ chanh vừa phải vào nấu cùng.
  • Tắt bếp, rót ra ly, hòa mật ong vào và uống ấm.
  • Thực hiện 3 ngày liên tục để thanh lọc phổi và tăng cường thể trạng.

Việc nâng cao đề kháng mùa dịch với mật ong là rất cần thiết và dễ thực hiện. Chỉ cần chọn mật ong tốt, chất lượng, không bị làm giả thì việc tăng cường sức khỏe không mấy khó khăn.

===>>> Xem thêm yến sào khánh hòa