Cùng khám phá 3 cách chưng yến siêu hấp dẫn

Để một món ăn trở thành siêu phẩm với thật nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể người dùng thì phải đòi hỏi một quá trình sơ chế biến thật kỹ lưỡng, chính xác. Hãy cùng khám phá ba cách chưng yến siêu dễ và siêu thơm ngon được chia sẻ ngay sau đây.

Cùng khám phá 3 cách chưng yến siêu hấp dẫn

Chưng yến với đường phèn

Với nhiều tác dụng tích cực lên kinh phế, hỗ trợ hiệu quả trong việc khắc phục các chứng ho, viêm họng, cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể, đường phèn là sự lựa chọn kết hợp hoàn hảo cùng nhiều thành phần khác như yến sào, lá hẹ, nghệ,…. cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Còn yến sào, theo các phân tích dinh dưỡng đã thực hiện thì hàm lượng dưỡng chất, vitamin, axit amin, canxi, sắt, magie,…. khá lớn, đảm bảo mang đến nhiều tác động hiệu quả cho khả năng tái tạo tế bào, tăng đề kháng, phục hồi bệnh tật và thúc đẩy tăng cường hệ thống thần kinh…

Chính vì vậy, món yến sào chưng với đường phèn thường là sự lựa chọn giản tiện và phổ biến nhất của hầu hết mọi gia đình. Với một lượng đường phèn và yến sào vừa phải đã được sơ chế hoàn toàn sạch sẽ, phù hợp với từng đối tượng sử dụng khác nhau, chưng nhỏ lửa trong khoảng thời gian khoảng 25- 30 phút sau khi nước chưng đã sôi.

Trong trường hợp chọn được yến sào kết tinh tự nhiên hoàn toàn từ mật mía thì nguồn dưỡng chất lại càng hoàn hảo hơn.

=====>>>>> xem bài viết kế tiếp tại đây: Tất tần tật những cấm kỵ khi dùng tổ yến

Yến chưng cùng hạt sen

Cũng là một trong những sản phẩm được đánh giá là siêu phẩm dinh dưỡng với rất nhiều thành phần lý tưởng như glucozit, protit, gluxit, vitamin nhóm A- B- C,….. hạt sen từ lâu đã là sự lựa chọn tối ưu cho nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Chính vì vậy, việc kết hợp nguyên liệu giữa yến sào với hạt sen tạo nên một món ăn siêu bổ dưỡng với cách chế biến dễ không tưởng.

Theo cách kết hợp này, người thực hiện có thể tiến hành chưng nấu yến sào cùng hạt sen tươi theo thứ tự các bước như sau:

  • Bước 1: Hấp cho chín mềm hạt sen tươi trong thời gian khoảng 20 phút.
  • Bước 2: Yến sào được chưng riêng với một lượng đường phèn vừa phải.
  • Bước 3: Khi món yến đã gần hoàn thành, vào khoảng 5 phút cuối cùng, tiến hành cho hạt sen đã hấp chín vào cùng. Nếu muốn tăng thêm phần hấp dẫn và thơm ngon cho chén yến, có thể thêm vào một ít gừng đã gọt vỏ và xắt sợi mảnh.

Cùng khám phá 3 cách chưng yến siêu hấp dẫn

Kết hợp yến sào với hạt chia

Không quá xa lạ với người tiêu dùng, hạt chia là sản phẩm có công dụng giảm cân, tốt cho bệnh tiểu đường với hàm lượng chất xơ lớn. Nguồn năng lượng mà hạt chia sở hữu đủ để bồi bổ thể trạng của nhiều đối tượng sử dụng khác nhau. Ngoài ra, đây cũng là loại hạt giá trị cao đối với tim mạch, tiêu hóa, chống lại tác nhân gây lão hóa và tăng cường năng lượng cho người dùng.

Khi kết hợp cùng yến sào, hạt chia càng phát huy nhiều hiệu quả tích cực hơn cho sức khỏe. Cách chưng yến sào và hạt chia rất đơn giản như sau:

  • Ngâm hạt chia trong nước sôi để nguội  khoảng chừng 15 phút cho nở đều.
  • Chưng tổ yến cách thủy cùng với đường phèn theo cách thức thông thường.
  • Cho hạt chia đã ngâm nở vào trong yến sào vừa chưng xong, khuấy đều hỗn hợp.

Với cách chưng này, những dưỡng chất có trong yến và hạt chia sẽ mang lại rất nhiều công dụng rất tốt cho người dùng và có thể sử dụng trực tiếp ngay sau khi nấu.

Siêu đơn giản nhưng cũng cực kỳ hấp dẫn, ba cách chưng yến kể trên sẽ mang đến cho bạn một chén yến chưng đúng điệu với hương vị thơm ngon và thật nhiều giá trị dinh dưỡng vô cùng hoàn hảo cho mỗi người sử dụng.

======>>>> có thể bạn quan tâm về yến sào nha trang