Bất ngờ giá mật ong rừng trên thị trường

Việc có quá nhiều người tìm mua mật ong nguyên chất khiến cho giá mật ong rừng trên thị trường tương đối phức tạp. Tuy nhiên, giayensao cho rằng việc tham khảo trước giá bán theo những gợi ý dưới đây sẽ giúp cho mỗi người có thể ở thế chủ động khi tìm mua mật ong ở bất kỳ nơi nào.

Bất ngờ giá mật ong rừng trên thị trường

Phân loại mật ong

Nói đến giá mật ong rừng trên thị trường, hiện nay có khá nhiều tầm giá khác nhau, phụ thuộc vào loại mật là mật ong rừng, mật ong nuôi hay những loại mật kém chất lượng được pha trộn với đường, nước.

Theo kinh nghiệm của những người chuyên bán mật ong lâu năm, nếu chỉ xét riêng mật ong rừng cũng đã có nhiều loại hương vị khác biệt. Đây là một tất yếu bởi loại hoa mà bầy ong hút mật khá đa dạng và thời điểm thu hoạch lấy mật trong năm của mỗi cơ sở không giống nhau, ít nhiều cũng ảnh hưởng đến chất lượng và mùi vị thực tế của dòng mật.

Có thể kể đến một số loại mật ong hiện được bán phổ biến như mật ong hoa bạc hà, hoa cao su, hoa xuyến chi, hoa cúc quỳ, hoa vải, hoa tràm, hoa rừng,…

Đặc biệt còn có mật ong ruồi, mật ong khoái hoàn toàn tự nhiên được thu hoạch thủ công kỹ lưỡng, cẩn thận từ rừng cao, đảm bảo giữ được trọn vẹn giá trị dưỡng chất với các dược dụng cần thiết cho việc hỗ trợ điều trị bệnh và chăm sóc sắc đẹp.

Giá mật ong rừng trên thị trường

Với sự khác biệt về chủng loại như vậy, việc có quá nhiều mức giá mật ong rừng trên thị trường chênh lệch cũng hoàn toàn dễ hiểu.

Thông thường, những loại mật ong nguyên chất không bị pha lẫn đường, nước, nhưng được nuôi theo quy trình tự nhiên, không cho ăn đường sẽ có mức giá dao động mỗi lít từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng.

Cụ thể, tùy theo loại hoa lấy mật như hoa cao su, hoa nhãn, hoa tràm, cúc quỳ, xuyến chi hay hoa vải mà giá của mỗi lít mật ong sẽ rơi vào khoảng 200.000 đồng đến hơn 300.000 đồng.

Những dòng mật được thu hoạch từ hoa rừng, hoa bạc hà sẽ có giá cao hơn, khoảng trên dưới 500.000 cho mỗi lít.

Đặc biệt, mật ong rừng 100% nguyên chất được thu hoạch hoàn toàn tự nhiên, thông thường sẽ được bán từ 700.000 đồng trở lên, cho đến 1.500.000 đồng. Mật ong ruồi tự nhiên là loại có giá cao nhất bởi sự khan hiếm nguồn cung và chất lượng cũng như hương vị thực sự hấp dẫn của dòng mật này.

Cách chọn mua mật ong rừng nguyên chất

Để mua được mật ong nguyên chất, lại là mật ong rừng tự nhiên, có thể dựa vào một số đặc điểm nhận biết sau đây:

  • Màu sắc đẹp, vàng óng, trong, không ngã màu đen.
  • Mùi thơm thanh mát đặc trưng của mật thật, không bị chua hoặc có mùi bất thường.
  • Vị ngọt đậm đà, để lại hậu vị rất lâu.
  • Mật thường sánh đặc, không dễ tan trong nước hay thấm nhanh qua lớp vải, giấy ăn.

Với những đặc điểm trên, trong quá trình tìm mua mật ong, ngoài việc cân nhắc giá mật ong rừng trên thị trường, mỗi người có thể dựa trên những đặc điểm trên để thử trước chất lượng mật ong.

Cách chọn mua mật ong rừng nguyên chất

Chỉ với một ly nước, một tờ giấy mềm (loại giấy ăn), việc phân biệt mật ong nguyên chất được thực hiện tương đối đơn giản. Nếu giọt mật khó tan vào nước mà gom lại hoặc rất khó thấm qua lớp giấy thì đó xác suất cao là mật thật.

Ngoài ra, một cọng hành tươi để thử mật cũng là lựa chọn thông minh. Nếu mật thật, khi nhỏ một giọt lên cọng hành còn tươi thì chỉ từ 3 đến sau 5 phút, hành sẽ héo lại do tác dụng của các chất có trong mật mà các loại mật bị pha trộn với đường và nước sẽ không làm được.

Tóm lại, giá mật ong rừng trên thị trường hiện nay rất đa dạng, tương ứng với chất lượng, loại mật cũng như thời điểm thu hoạch. Những chia sẻ của giayensao mang tính chất cung cấp thêm thông tin cần thiết cho khách hàng, để mỗi người có thể tự mình đưa ra những quyết định thật chính xác khi có nhu cầu tìm mua mật ong.