Cách bảo quản tổ yến tươi chưa nhặt lông

Cách bảo quản tổ yến tươi chưa nhặt lông như thế nào để đảm bảo giữ được chất lượng yến một cách tốt nhất, bạn đã biết chưa? Hãy cùng đọc những kinh nghiệm bảo quản siêu hiệu quả ngay dưới đây.

Cách bảo quản tổ yến tươi chưa nhặt lông là gì

Yến sào là một trong số những sản phẩm được xếp vào nhóm giàu dưỡng chất với rất nhiều hiệu quả trong việc bổ sung năng lượng, dinh dưỡng, khoáng chất cho cơ thể người dùng. Do đó, cách bảo quản yến sào sao cho chính xác là điều mà không ít người dành sự quan tâm đặc biệt.

Nói một cách dễ hiểu thì đó là cách mà người dùng lưu trữ yến sào trong một khoảng thời gian cho phép với điều kiện nhiệt độ, độ ẩm môi trường phù hợp sao cho yến không bị hư hỏng cũng như giảm bớt chất lượng.

Mặt khác, tùy theo từng loại tổ yến mà quy trình bảo quản cũng có sự khác biệt nhất định. So với yến đã tính chế, làm sạch thì cách bảo quản tổ yến thô sẽ có những điểm riêng cần lưu ý.

Chính vì đặc thù của tổ yến, nhất là yến thô tươi chưa nhặt lông sẽ có những đặc điểm thuận lợi hơn nên quá trình bảo quản cũng không quá khó khăn cho người dùng.

Cách bảo quản tổ yến tươi chưa nhặt lông

=====>>>>> xem bài viết kế tiếp tại đây: Ăn tổ yến có béo không

Có thể nói một sản phẩm yến chất lượng mới làm nên được những chén yến chưng hoặc những món canh súp với thành phần nguyên liệu yến sào hoàn hảo. Để giữ cho yến sào tươi nguyên tổ không bị hư hỏng vì quá ẩm, không bị lên mốc và giữ được nhiều dưỡng chất nhất, có thể tham khảo cách bảo quản yến thô rất đơn giản như sau:

  • Yến sào tươi mua về nên lựa chọn nơi khô ráo trong nhà để cất giữ.
  • Những vị trí quá kín hoặc có độ ẩm cao, nhiều hơi ẩm sẽ không thích hợp để dự trữ yến.
  • Yến sào không nên đặt ở những nơi bị ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào. Lúc này, thành phần dinh dưỡng của tổ yến cũng như cấu trúc nguyên bản của yến sẽ bị phá vỡ và giảm dần chất lượng.

Cách bảo quản tổ yến chưa nhặt lông được xem là cách trữ yến đơn giản nhất so với những loại khác. Tuy vậy, thời gian bảo quản không nên quá lâu. Tốt nhất, khách hàng nên cân nhắc lượng yến cần dùng trong khoảng thời gian nhất định và chỉ nên mua số lượng yến tương ứng.

Cách bảo quản tổ yến tươi chưa nhặt lông cần lưu ý gì

Mặc dù đã biết được cách bảo quản khá đơn giản nhưng yến sào sau khi mua về phải đảm bảo điều kiện như thế nào thì mới áp dụng được cách bảo quản yến tươi như đã nêu trên?

Yếu tố quan trọng nhất bắt buộc phải đáp ứng chính là mỗi tổ yến phải thật sự khô ráo. Nên chọn mua những tổ yến chất lượng, hội đủ các điều kiện nhận biết như: mức độ khô xơ vừa phải và có lẫn những sợi nhỏ, thân tổ khá dày và cầm chắc tay, hình vòng cung, tổ yến khá nhẹ, mùi tanh tự nhiên vừa phải. Những tổ yến này nếu khô ráo tuyệt đối thì có thể bảo quản như đã nêu trên.

Cách bảo quản tổ yến tươi chưa nhặt lông

Ở một khía cạnh khác, cách bảo quản yến đã chưng cũng không quá khó khăn. Yến vẫn giữ được trọn vẹn chất lượng và hương vị nếu bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh sau khi đã nguội và dùng trong 5 ngày nếu được đậy nắp thật kín. Dù vậy, ăn sớm sau khi chưng vẫn thơm ngon và hấp dẫn hơn hẳn.

Cách bảo quản tổ yến tươi chưa nhặt lông như trên là cách hiệu quả để đảm bảo tổ yến giữ được chất lượng về cả dưỡng chất cho đến độ dai, ngon khi chế biến hoàn thiện. 

Xem chi tiết thông tin về Yến Sào Nha Trang